Thánh lễ cao điểm Tuần chầu lượt giáo xứ Lộc Thủy (Hà Tĩnh)

GPVO – Vào lúc 8 giờ sáng ngày 9/12/2018, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm và cử hành thánh lễ cao điểm Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Lộc Thủy. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt Văn Hạnh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Giảng trong thánh lễ, cha quản hạt Micace Hoàng Xuân Hường đã hướng cộng đoàn về chủ đề “sám hối”: Con người ngày nay đang đánh mất cảm thức về tội, thế nhưng Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi khi tha thứ cho con người. Chính vì thế trong mùa Vọng, mọi người được mời gọi chờ đợi, canh tân sám hối và trở về với Thiên Chúa là Cha nhân hậu, luôn yêu thương và hay tha thứ: “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Mọi thung lũng, phải lấp cho đầy, mọi núi đồi phải bạt cho thấp, khúc quanh co, phải uốn cho ngay, đường lồi lõm, phai san cho phẳng. Rồi hết mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa” (Lc 3, 4-6).

Thánh lễ cao điểm của Tuần chầu đã kết thúc bằng tâm tình tôn thờ Bí Tích Thánh Thể qua giờ chầu đền tạ. Tuần chầu giáo xứ khép lại và mở ra cánh cửa mới cho bà con giáo dân giáo xứ Lộc Thủy: phải trở nên tấm bánh bẻ ra giữa đời, trở thành “những tiếng kêu trong hoang địa” kêu gọi con người thời nay quay về với Thiên Chúa là nguồn tình yêu, hạnh phúc và chân lý trọn vẹn đích thực.

Giáo xứ Lộc Thủy tọa lạc bên bờ sông Voọc Sim, thuộc địa bàn xã Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trên bản đồ giáo phận, Lộc Thủy giáp ranh với các giáo xứ Xuân Tình, An Nhiên và Văn Hạnh. Hiện giáo xứ do Lm. Giuse Trần Đức Mai coi sóc.

Pet. Duy Lượng