Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại các giáo xứ Kẻ Vang và Mỹ Khánh

Giáo xứ Kẻ Vang

Vào Chúa nhật 32 Thường niên 11/11/2018, giáo xứ Kẻ Vang đã long trọng tổ chức Tuần Chầu lượt lần thứ 80 trong tâm tình sốt mến nhằm tôn thờ Bí tích Tình Yêu và dâng lời tạ ơn trong những tuần cuối của năm phụng vụ với muôn ngàn hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn giáo xứ.

Về với giáo xứ trong Tuần chầu năm nay, ai cũng thấy bỡ ngỡ trước những đổi thay của giáo xứ cả bề trong lẫn bề ngoài. Trong bầu khí sốt mến của Tuần chầu, bà con giáo dân trong giáo xứ đã lãnh nhận Bí tích Giao hòa nhằm chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để đón mời Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trị. Khuôn viên trong và ngoài giáo xứ được chuẩn bị khang trang, sạch đẹp. Giáo xứ có thêm ngôi trường giáo lý mới và một số công trình khác được xây dựng lại.

Chiều thứ Sáu 9/11/2018, giáo xứ Kẻ Vang vui mừng chào đón Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngàn Sâu đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu, tôn thờ Bí tích Thánh Thể và sống thánh lễ giữa đời mỗi ngày. Được thừa hưởng gia tài vô giá của Chúa Giêsu ngang qua Giáo Hội của Ngài, chúng ta được tiếp tục thông hiệp vào tiệc Thánh Thể. Chúng ta được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và với tha nhân. Chúng ta được trở nên một trong Chúa nhờ một phép rửa, một niềm tin và một niềm hy vọng. Vậy chúng ta hãy thực thi lời của thánh Phaolô: Anh em hãy cẩn thận xem xét cách ăn nết ở của mình, đừng sống như kẻ khờ dại, nhưng hãy sống như người khôn ngoan (Eph 5, 15).

Vào sáng thứ Bảy, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã viếng thăm và cắt băng khánh thành trường giáo lý của giáo xứ. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngàn Sâu, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Giáo xứ Kẻ Vang tọa lạc trên triền núi thơ mộng bên cạnh dòng sông Ngàn Sâu thuộc xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Giáo xứ bao gồm 3 giáo họ là Kẻ Vang (trị sở), Nam Lách và Cây Mang, với số giáo dân gần 1.000 người, do linh mục GB. Nguyễn Duy Hướng coi sóc.

Giáo xứ Mỹ Khánh: Hồng ân Bí tích Thêm sức trong ngày khai mạc Tuần Chầu lượt

Thứ Sáu 9/11/2018, trong ngày kỷ niệm cung hiến thánh đường Latêranô, ngôi nhà thờ chính tòa của các vị Giáo Hoàng ở Rôma và là mẹ của các ngôi thánh đường trong Giáo Hội, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến cử hành thánh lễ tại giáo xứ Mỹ Khánh.

Đặc biệt trong thánh lễ khai mạc Tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho Giáo phận này, có 63 em trong giáo xứ cũng được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay xức dầu của vị Giám mục. Đồng tế trong thánh lễ có quý cha quản hạt, quý cha khách và quý cha trong giáo hạt Bảo Nham.

“Sau khi lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, các con sẽ trở nên đền thờ sống động của Ngài và các con cũng sẽ trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, là cánh tay nối dài của cha quản xứ để cánh đồng truyền giáo tại quê hương được triển nở, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh”. Đó là lời của Đức cha Phaolô nói với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong thánh lễ.

“Kỷ niệm ngày cung hiến Vương cung thánh đường Latêranô cũng là dịp để suy nghĩ về đền thờ đích thực, tức chính thân thể Đức Giêsu Kitô hiện diện nơi thân xác mỗi người. Mỗi thánh đường thường gợi nhớ và chất chứa bao kỷ niệm vui buồn của người Kitô hữu. Đời sống Kitô hữu gắn liền với thánh đường. Tiếp nối truyền thống các vị tiền nhân, mỗi người con trong cộng đoàn nhỏ bé này tiếp tục lớn lên trong niềm tin và trào dâng niềm hy vọng giữa cuộc đời đầy thách đố hôm nay”. Đức cha nói với cộng đoàn hiện diện.

Giáo xứ cũng vinh dự được Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên về cử hành thánh lễ vào thứ Bảy 10/11 trong tam nhật cao điểm của Tuần chầu.

Tuy giáo xứ Mỹ Khánh mới được thành lập năm 2009, nhưng xét về bề dày lịch sử đã là một họ đạo có hơn 135 tuổi kể từ năm 1882. Giáo xứ nằm trải dọc theo dòng Vũ Giang, thuộc xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, hiện có 1.243 tín hữu do linh mục Antôn Đặng Hữu Nam coi sóc.

Pet. Duy Lượng & Hoàng Diệu