Phân hội Têrêxa Hà Tĩnh: Chương trình gặp mặt thường niên

Giáo họ Đồng Xuân, giáo xứ Xuân Tình, được chọn làm nơi gặp gỡ cho các hội viên của gia đình Têrêxa Hà Tĩnh năm nay. Chương trình gặp mặt diễn ra trong hai ngày 26 – 27/7/2018. Đặc biệt, dịp hội ngộ này có sự tham dự của cha Gioan Nguyễn Văn Niên – Linh giám Têrêxa giáo phận Vinh, cha Phêrô Thân Văn Hùng – Linh giám phân hội Hà Tĩnh, anh Giuse Têrêxa Vũ Đình Tuấn – Sáng lập viên, Trưởng hội Têrêxa Việt Nam, đến từ giáo phận Phan Thiết cùng một số ban điều hành của các phân hội thuộc cụm Nghệ An.

Vào lúc 8 giờ ngày 26/7, các hội viên đã tập trung đông đủ tại khuôn viên thánh đường giáo họ Đồng Xuân để khai mạc chương trình. Sau đó là bài chia sẻ của cha Gioan Nguyễn Văn Niên. Cha Gioan đã nhấn mạnh về ý nghĩa mục đích đường hướng hoạt động qua linh đạo của hội Têrêxa. Mỗi hội viên không chỉ cảm nhận niềm vui thân ái, mà còn phải thắp lên ngọn lửa tình yêu để thêm hăng say lên đường trao ban và làm chứng cho tình yêu Chúa, như chính cuộc đời mà chị thánh đã sống. Ngài đặc biệt mời gọi các hội viên “sống niềm vui yêu thương trong gia đình”. Tuy nhiên, đừng để tình yêu thương khép kín nhưng phải làm cho lan tỏa đến cộng đoàn, xã hội.

Trong phần kế tiếp của chương trình, các hội viên được sống trong những khoảnh khắc cần đến sự chung sống và gắn kết với nhau, qua phần thi nấu ăn cũng như các trò chơi mang tính đồng đội xuyên suốt buổi chiều cùng ngày. Các hội viên được chia ra ngẫu nhiên theo từng đội, nhanh chóng tập trung đến nơi qui định để tham gia. Qua từng phần thi, từng trò chơi, các bạn được học hỏi, gắn kết với nhau trong tình hiệp nhất, yêu thương.

Buổi tối là phần mong chờ nhất của tuổi trẻ khi được hòa vào những vũ khúc sôi nổi trong chương trình diễn nguyện. Các chi hội đã mang đến nhiều tiết mục ý nghĩa, với sự đơn sơ, mộc mạc qua từng tiết mục đã nói lên tấm lòng chân thành của các hội viên Têrêxa. Buổi diễn nguyện càng ý nghĩa hơn qua những bài hát và những thông điệp mà ca sĩ Dương Quyết Thắng mang đến cho chương trình.

Khởi đầu ngày thứ hai, các hội viên được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Giuse Têrêxa Vũ Đình Tuấn qua bốn đề tài : Hành vi nhân linh của con người, yếu tố chủ đạo rập khuôn theo linh đạo Têrêxa, làm cách nào cho hành vi của con người được trường tồn và vai trò của các ủy viên Têrêxa. 

Chương trình được khép lại với thánh lễ tạ ơn Chúa vì ngày gặp mặt rất vui và ý nghĩa trong tình hiệp nhất yêu thương giữa các hội viên của phân hội Têrêxa Hà Tĩnh. Thánh lễ đồng tế diễn ra vào lúc 9 giờ 30 cùng ngày, do cha Micae Hoàng Xuân Hường, quản hạt Văn Hạnh chủ sự. Giảng trong thánh lễ, cha Phêrô Thân Văn Hùng mời gọi mỗi người cách riêng là các hội viên Têrêxa tìm lại sự nhiệt huyết, tìm lại trái tim biết mến Chúa yêu người để qua đó chúng ta tìm gặp được trái tim của chị thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. 

Kết thúc thánh lễ cũng là mở ra một hành trình mới, các hội viên Têrêxa sẽ luôn dấn thân với tinh thần phục vụ, như chính lời bài hát kết lễ được ca đoàn cất cao : “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ. Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ là cho không, phục vụ vì Chúa Ki-tô”.

Mến chúc các bạn luôn mãi giữ được tinh thần đơn sơ, khiêm nhường, yêu thương và phục vụ, luôn trân trọng giữ gìn cho tâm hồn mình được trong sạch. Nguyện xin chị thánh Têrêxa luôn đồng hành và đỡ nâng các bạn trong mọi bước đường và sứ vụ các bạn đang phục vụ.

Huyền Trân