Đại hội giới trẻ giáo hạt Quy Hậu lần thứ II năm 2018

GPVO – Từ ngày 29-30/6/2018, hơn 500 bạn trẻ đến từ 6 giáo xứ thuộc giáo hạt Quy Hậu đã quy tụ về tại sân vận động giáo xứ Hậu Thành để tham gia Đại hội Giới trẻ Giáo Hạt Quy Hậu lần thứ II với chủ đề Hãy Đi Và Làm Cho Muôn Dân Trở Thành Môn Đệ (Mt 28,19).

Đồng hành với các bạn trẻ suốt đại hội, có cha quản hạt Giuse Ngô Văn Hậu, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Giuse Nguyễn Đình Kính và quý cha trong giáo hạt Quy Hậu. Ngoài ra, có sự cộng tác của Ban tổ chức, quý Hội đồng Mục vụ xứ cũng như quý phụ huynh Trợ tá Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ nhà nơi diễn ra đại hội.

Điểm nhấn Đại hội giáo hạt lần thứ II năm 2018 là “Truyền Giáo” với bài ca “Như Cha Sai Thầy”, nội dung đại hội trong hai ngày là: Ngày Cầu nguyện – Thánh Thể (29/6) và Ngày Tông đồ (30/6).

Các bạn trẻ được mời gọi “hợp nhất để nâng cao tình đoàn kết, học hỏi lẫn nhau về những kinh nghiệm sống và thực hành đức tin; những thao thức cũng như tự hào được đóng góp phần mình trong việc loan báo Tin Mừng, noi gương hai vị đại thánh Phêrô và Phaolô trong Giáo hội để mỗi người ra đi sống theo tinh thần, sứ vụ đó theo từng khả năng, độ tuổi của mình” như lời của cha quản hạt trong bài khai mạc đại hội đã nói.

Đây là dịp để các bạn trẻ hòa mình vào bầu không khí sôi động, vui tươi, trẻ trung cũng như đắm mình vào những giây phút thinh lặng thiêng liêng trước Chúa Giêsu Thánh Thể và đón nhận Lòng thương xót Chúa qua Bí tích Hòa giải. Để sau đó sẽ “mang Thánh giá đi khắp nơi như là dấu chỉ tình yêu của Chúa Giêsu” như lời mời gọi của vị sáng lập Đại hội giới trẻ thế giới.

Buổi chiều ngày đầu tiên, với đề tài Đời sống cầu nguyện của người trẻ, linh mục quản xứ Đồng Kén Giuse Lê Văn Đương giúp các tham dự viên biết đến vai trò của đời sống cầu nguyện trong xã hội ngày nay. Đồng thời ngài cổ võ đời sống cầu nguyện như là phương thế truyền giáo cho người trẻ khi ra đi.

Tiếp đó là phần chia sẻ của cha quản xứ Đạo Đồng Giuse Trương Văn Khẩn về chủ đề Sứ mạng và phương thế truyền giáo của người trẻ. Một lần nữa ngài nhắc lại sứ mạng truyền giáo là trách nhiệm của mỗi bạn trẻ, và một trong số phương thế truyền giáo được đánh giá cao ngày hôm nay là tận dụng hữu ích và hữu hiệu từ các trang mạng truyền thông xã hội.

Tối đến, ngọn đuốc Đại hội lần thứ II của giáo hạt Quy Hậu được thắp lên từ tay cha quản hạt sau khi đã chuyền lửa qua các giáo xứ. Đêm diễn nguyện với chủ đề Truyền Giáo được họa diễn sau đó với sự tham gia của các đội văn nghệ của các giáo xứ trong hạt và ca sĩ khách mời Ngọc Hân đến từ giáo xứ Vĩnh Hội (Hà Tĩnh).

Sau diễn nguyện, các bạn trẻ đã luân phiên Chầu Thánh Thể đến sáng. Trong giờ chầu chung đầu tiên, cha xứ Làng Rào Antôn Nguyễn Văn Định chia sẻ về đạo hiếu của người con với cha mẹ nơi các gia đình trong thời đại ngày hôm nay.

Cao điểm của Đại hội là thánh lễ bế mạc chiều ngày 30/6 do cha quản hạt chủ tế và giảng lễ. Một lần nữa ngài nói: “Trước những khó khăn của vùng truyền giáo miền sơn cước như giáo Hạt Quy Hậu hiện nay, vì tinh thần truyền giáo, mỗi tham dự viên cần phải hy sinh và nỗ lực thật nhiều, đặc biệt cùng học hỏi nơi vị Thầy truyền giáo vĩ đại là Đức Kitô để mang lại tình thương ơn cứu độ đến cho nhân loại, nhất là nơi vùng đất mà mỗi người đang sinh sống”.

Đại hội giới trẻ lần thứ II năm 2018 của giáo Hạt Quy Hậu khép lại sau phút hồi tâm cuối ngày và nghi thức sai đi. Hy vọng lửa Đại hội, lửa tình yêu của Chúa Giêsu sẽ đốt cháy tâm hồn mỗi bạn trẻ các giáo xứ để ngọn lửa ấy sẽ đốt cháy và thắp sáng cho xã hội và mỗi người mà họ gặp gỡ.

Hoàng Diệu