Giáo xứ Phương Mỹ: Thánh lễ tạ ơn nhân dịp khánh thành và làm phép nhà mục vụ giáo xứ

GPVO – Sáng ngày 21/6/2018, cộng đoàn giáo xứ Phương Mỹ chào đón Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ, chủng sinh, quý ân thân nhân, quý khách về với giáo xứ để hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng tri ân mọi người trong dịp khánh thành và làm phép nhà mục vụ của giáo xứ.

Vào lúc 7h30, Đức Giám mục chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà xứ mới.

Bước vào thánh lễ, Đức cha chúc mừng giáo xứ Phương Mỹ đã biến ước mơ ngôi nhà mục vụ thành hiện thực. Ngài cũng mời gọi mọi người cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa qua tâm tình tạ ơn của Thánh Phaolô: “Anh em hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là điều Thiên Chúa muốn” (Tx 5, 18).

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô đã nhấn mạnh: “Cuộc đời của mỗi người Kitô hữu chúng ta được dệt nên từ biết bao ân huệ Chúa đã thương ban. Ân huệ này nối tiếp ân huệ khác vì “tôi có là gì, cũng nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15, 10). Ngài cũng mời gọi cộng đoàn siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày, vì thánh lễ là lời tạ ơn đẹp nhất để dâng lên Thiên Chúa, ngõ hầu xin Ngài ban nhiều ơn lành cho chúng ta.

Quả thực, giáo xứ Phương Mỹ đã đón nhận nhiều ơn lành của Chúa từ những công trình vật chất cho đến những ơn gọi thánh hiến, nhờ đó mà đời sống đức tin của giáo xứ ngày càng được củng cố và thăng tiến. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ sẽ còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người giáo dân Phương Mỹ như lời bài hát kết lễ: “Lời tạ ơn dâng lên, vì biết bao công trình Chúa làm, dâng lên những lời tạ ơn, dâng lên những lời tạ ơn.”

Pet. Duy Lượng