Sinh viên Công giáo Vinh: Lễ bế giảng năm học 2017-2018

Vào lúc 14 giờ Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 20/5/2018, gần 400 bạn sinh viên đã quy tụ về thánh đường giáo họ Đồng Yên cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn bế giảng năm học 2017 – 2018. Thánh lễ là dịp để nhìn lại chặng đường trong suốt một năm qua, để cảm tạ muôn ơn lành mà Chúa đã ban và để tri ân những anh chị sắp ra trường đã có nhiều hy sinh đóng góp cho Hội.

Với chủ đề chia sẻ “Sinh viên với việc làm sau khi ra trường”, ông Giuse Trịnh Xuân Giáo – Chủ tịch Hội doanh nhân Giáo phận Vinh đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà ông đã trải qua trên con đường lập nghiệp, từ đó giúp các bạn sinh viên có cái nhìn mới hơn và cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình sau khi ra trường.

Khởi đầu chương trình lễ bế giảng, thay mặt sinh viên Công giáo Vinh, anh trưởng ban Phêrô Cao Văn Thực đã đọc báo cáo tổng kết cuối năm về các lĩnh vực: Dân sự và tổng quan về tình hình sinh hoạt, đời sống thiêng liêng, học tập, các hoạt động bác ái, cùng với những thuận lợi và khó khăn trong năm học vừa qua.

Thánh lễ tổng kết chia tay các anh chị ra trường cũng là lần cuối cha Giuse Tô Văn Toản tham dự đồng hành cùng sinh viên với cương vị là cha đặc trách. Cha bày tỏ tâm tình vui mừng khi được sinh hoạt cùng những người tri thức trẻ năng động, hoạt bát. Trước khi ra đi, cha mong muốn các bạn trẻ sinh viên khắc phục những tồn tại để hoàn thiện bản thân cũng như làm nhân tố giúp sinh viên Công giáo Vinh ngày càng lớn mạnh.

Cao điểm là thánh lễ tạ ơn ngay sau chương trình bế giảng với sự hiện diện của cha tân đặc trách sinh viên – Giuse Trần Văn Học, cha nguyên đặc trách sinh viên – Giuse Tô Văn Toản và cha Antôn Trần Văn Niên – quản xứ La Nham.

Giảng trong thánh lễ, cha Giuse Tô Văn Toản nhấn mạnh: “Là người trẻ, người sinh viên chúng ta cần đem niềm tin, lòng nhiệt huyết của mình đến cho mọi người, hoàn thành sứ vụ mà Chúa giao phó. Nhờ Chúa Thánh Thần ban sức mạnh, người sinh viên can đảm làm chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời. Để qua chúng ta, ngọn lửa của Chúa Thánh Thần sẽ chiếu rọi đến mọi ngõ ngách của cuộc sống con người, của những cá nhân mà chúng ta gặp gỡ.”

Trong tâm tình của những người con yêu mến Đức Mẹ, để kết thúc thánh lễ, các bạn sinh viên cùng dâng lên Mẹ những bông hoa tươi, cảm tạ Mẹ một năm qua đã đồng hành cùng sinh viên.

Sau cùng, cha Giuse Trần Văn Học đã long trọng cử hành “Nghi thức sai đi” cho các anh chị ra trường. Việc sai đi giúp các anh chị ý thức được việc ra đi sau những năm miệt mài trên giảng đường đại học. Sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, để vinh danh Thiên Chúa hơn.

Ngày lễ tổng kết khép lại với những giây phút ngồi lại bên nhau ăn bữa ăn nhẹ, trò chuyện và chia tay nhau đầy lưu luyến; có cả những nụ cười, nước mắt và nỗi niềm luyến tiếc. Điều đó như muốn níu giữ những kỷ niệm đẹp của những ngày tháng bên nhau nơi giảng đường và trong những hoạt động chung ý nghĩa đã qua.

Ban Truyền thông SVCG Vinh