Giáo xứ Liên Hòa: Dâng hoa kính Mẹ và thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà đa năng

GPVO – Vào lúc 7h30 ngày 22/5/2018, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã cử hành thánh lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà đa năng tại giáo xứ Liên Hòa. Đồng tế với Đức Cha có quý cha trong và ngoài giáo Hạt Hướng Phương.

Tháng hoa về trăm hoa đua nở/ Hương ngọt ngào lan tỏa khắp bốn phương/ cùng cất cao kính mừng Mẹ/ Maria Mẹ của ngàn hoa. Trước thánh lễ, trong tâm tình những ngày hạ tháng hoa, cộng đoàn giáo xứ cùng quý khách tham dự đã dâng những đóa hoa, ngọn nến và những áng hương trầm trước ngai tòa Mẹ.

Trong thánh lễ, khởi đi từ đoạn Tin Mừng (Mc 9,30-37), Đức cha mời gọi cộng đoàn sống tâm tình  hy sinh, phục vụ và khiêm tốn qua mẫu gương Đức Giêsu Kitô: “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người”.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha đã làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà đa năng trên nền đất trong khuôn viên giáo xứ. Ngôi nhà đa năng để phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt của các hội đoàn và gần 3000 nhân danh trong giáo xứ mà linh mục Phêrô Thân Văn Chính đang coi sóc.

Giáo xứ Liên Hoà toạ lạc trên ba cồn cát xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Giáo xứ gồm 3 giáo họ Liên Nghĩa, Tiên Nghĩa và Tân Nghĩa, các giáo họ cách nhau bởi những nhánh nhỏ của dòng sông Gianh. Dẫu ngăn sông cách đò và cuộc sống còn nhiều khó khăn, Đức cha Phêrô cũng mời gọi mọi người quảng đại cộng tác với ước nguyện của cộng đoàn giáo xứ để công trình sớm được hoàn thiện.

Pet. Duy Lượng