Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà mục vụ Giáo xứ Bùi Ngọa

Vào lúc 16h00 ngày 10/4/2018, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm và chủ tế thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà mục vụ giáo xứ Bùi Ngọa. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xã Đoài, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Xem thêm hình ảnh

Trong lời khai lễ, Đức Giám Mục kêu gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa chúc lành cho công trình xây dựng trung tâm mục vụ giáo xứ, để khi xây dựng nhà Chúa, chúng ta cũng biết hiệp nhất với nhau xây dựng tâm hồn mỗi người trong giáo xứ.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Phụ tá đã quảng diễn cho cộng đoàn phụng vụ thấy rõ Đức Kitô là ánh sáng: “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống” (Ga 8,12). Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn luôn hướng về trời cao, chiêm ngưỡng những sự trên trời và trở thành những chứng tá Đức tin sống động trong cuộc sống hôm nay.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn tiến ra khu đất mới, để cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên của nhà trung tâm mục vụ giáo xứ. Hy vọng, với một giáo xứ vùng quê còn nhiều khó khăn, sẽ có nhiều nhà hảo tâm rộng tay giúp sức để công trình nhà Chúa sớm được hoàn thành: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

Giáo xứ Bùi Ngọa nằm trên địa bàn xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, cách Tòa Giám Mục Xã Đoài khoảng 2km. Giáo xứ được thành lập năm 1909, được tách ra từ xứ mẹ Xã Đoài, hiện nay số giáo dân gần 5.000 người. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, với một địa hình và thời tiết không mấy thuận lợi nên đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, về đời sống đạo, Bùi Ngọa là một trong những giáo xứ có bề dày truyền thống đạo hạnh. Hạt giống Tin Mừng đã được gieo vãi trên vùng đất Bùi Ngọa từ rất sớm và đã trổ sinh nhiều bông hạt thơm lành. Nơi đây là một xứ  đạo đã nuôi dưỡng và ươm mầm biết bao thế hệ người con ưu tú cho Giáo Hội.

Bùi Ngọa được biết đến không chỉ là một vùng quê, mà đây còn là điểm hẹn của những người con yêu mến Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Bùi Ngọa được Đức Mẹ gìn giữ chở che năm tháng, được nhiều ơn lành của Thiên Chúa nhờ sự bầu cử của Mẹ. Nhờ đó, Bùi Ngọa luôn cảm nhận được sức đượm nồng ấm tình Chúa và tình người.

Ai đến Bùi Ngọa trong thời điểm hoàng hôn buông xuống, sẽ được nghe tiếng chuông giáo đường vang lên như tiếng Chúa đang mời gọi con cái Bùi Ngọa tạm gác lại những bộn bề lo toan cuộc sống trong ngày để đến với Chúa, để Ngài bổ sức và thêm sinh khí mới.

Pet. Duy Lượng