Gia Đình Thánh Tâm cụm II: Họp mặt tĩnh tâm thường niên và đón nhận 200 thành viên mới

Sáng ngày 3/9/2019, tại giáo xứ Mỹ Yên, Gia Đình Thánh Tâm (GĐTT) cụm II đã tổ chức ngày họp mặt tĩnh tâm thường niên và đón nhận các thành viên mới.

Dù thời tiết mưa to gió lớn nhưng với tinh thần hăng say và nhiệt huyết, các thành viên GĐTT cụm 2 đã hiện diện tại giáo xứ Mỹ Yên khá đầy đủ và đúng giờ. Đây là cơ hội quý báu để tất cả các tông đồ GĐTT nhìn lại hành trình đã qua, là thời gian thuận tiện để gặp gỡ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, cập nhật những kiến thức trong việc hoạt động tông đồ giáo dân.

Ngày họp mặt có sự hiện diện của cha Giuse Phạm Ngọc Quang – Đặc trách GĐTT Giáo phận, cha Giuse Trương Văn Trường – Đặc trách GĐTT cụm II, cha F.X. Nguyễn Văn Lượng – Quản xứ Mỹ Yên, các tu sĩ nam nữ và hơn 1.500 thành viên GĐTT cụm II.

Mở đầu ngày họp măt là chương trình văn nghệ chào mừng của giáo xứ Mỹ Yên với những tiết mục đặc sắc ca ngợi tình yêu Thiên Chúa qua Thánh Tâm Ngài. Tiếp đến, vị đại diện Ban Điều hành GĐTT giáo cụm báo cáo đánh giá về GĐTT giáo cụm trong thời gian qua. Giờ tĩnh tâm sau đó do cha Giuse Phạm Ngọc Quang hướng dẫn. Dấu ấn kết thúc phiên làm việc buổi sáng là giờ chầu Thánh Thể long trọng và sốt sắng.

Từ 13 giờ, Ban Điều hành GĐTT giáo cụm triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới và phổ biến một số thông tin về GĐTT, sau đó là phần trao đổi chuyện trò giữa các thành viên GĐTT với quý cha.

Vào lúc 15 giờ, thánh lễ tạ ơn bế mạc tĩnh tâm và gia nhập GĐTT của các thành viên mới được diễn ra do Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ sự, đồng tế trong thánh lễ có các cha đặc trách GĐTT, các cha trong hai giáo hạt Nhân Hòa và Cửa Lò.

Ngay trước thánh lễ là nghi thức gia nhập và tuyên hứa của 200 thành viên mới. Mở đầu nghi thức, các ứng viên lần lượt tiến lên cung thánh, đặt tay trên Sách Thánh và xướng tên của mình. Sau đó Đức cha chúc lành, trao nến sáng, làm phép phù hiệu và trao cho các thành viên mới.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phaolô Maria quảng diễn về tình yêu của Chúa qua Thánh Tâm Ngài, đồng thời vị giám mục cũng khuyến khích mọi người gia nhập GĐTT để từ đó gia tăng lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa mỗi ngày và sống loan báo Tin Mừng trong thời đại hôm nay.

GĐTT giáo cụm II gồm các thành viên thuộc các giáo xứ của hai giáo hạt Nhân Hòa và Cửa Lò.

Jos. Thanh Hậu