Giáo xứ Phú Vinh: 29 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

GPVO – Sáng 3/9/2019, Đức cha Anphong, Giám mục giáo phận đã viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 29 em trong giáo xứ. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ Phêrô Nguyễn Quyền, cha phó xứ Giuse Phạm Văn Phượng, cha quản hạt Kẻ Dừa Antôn Trần Văn Công, các cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Dừa, các tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Ngày 3/9, kính nhớ thánh Giáo hoàng Grêgôriô Cả, Giáo Hội mời gọi các tín hữu, cách riêng hàng tư tế, noi gương thánh nhân nhiệt thành phục vụ và chăm sóc đoàn chiên được giao phó cho mình.

Trong bài giảng lễ, vị chủ chăn đề cập đến sự biến đổi. Thiên nhiên cũng như thế giới vật chất xung quanh chúng ta luôn biến đổi không ngừng. Chúng liên tục phát triển, liên tục đi lên, liên tục cải thiện mình để nên tốt đẹp hơn. Con người cũng vậy, sống là biến đổi, là hành động, là làm cho mình nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Tuy vậy, trong xã hội ngày nay con người dường như bị cuốn theo dòng chảy của cuộc sống, dù không ngừng thay đổi bản thân để có thể trở nên tốt đẹp hơn nhưng sự giả dối, ích kỷ, gian lận của thời đại khiến cho con người nhiều lúc làm ngơ trước tiếng nói của lương tâm mà làm những điều trái với tinh thần Tin Mừng. Con người sẵn sàng vì lợi ích của mình mà gian lận, lừa gạt nhau và đau đớn hơn, họ sẵn sàng lừa dối cả anh em mình và cả chính Thiên Chúa là người Cha nhân hậu.

Vì vậy Đức Giám mục tha thiết mời gọi cộng đoàn dân Chúa, cách riêng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, biết lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần và sẵn sàng để Người biến đổi bản thân mỗi ngày để nên tốt đẹp hơn. Và rồi nhờ Người, chúng ta được dẫn đến với Đức Kitô, Đấng là “Đường, là Sự thật và là Sự sống” (Ga 14,6).

Nghi thức Thêm sức bắt đầu với bài huấn dụ của Đức cha. Sau đó cộng đoàn cùng với các em long trọng tuyên xưng đức tin. Tiếp đến Đức cha đặt tay trên các em lãnh nhận bí tích. Việc đặt tay của Đức Giám mục trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức là biểu tượng ơn Chúa Thánh Thần đổ tràn  đầy trên các em, giúp các em thêm sức mạnh, can đảm tuyên xưng và sống đức tin trong đời sống.

Phép lành cuối lễ của Đức cha đã khép lại thánh lễ Thêm sức tràn ngập niềm vui và hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Giáo xứ Phú Vinh nằm trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An với hơn 3.000 giáo dân, hiện do Lm. Phêrô Nguyễn Quyền coi sóc.

Quốc Diện