Đức Giám mục Anphong tham dự Tuần chầu đền tạ tại các giáo xứ Lập Thạch và Trung Hòa

GPVO – Trong ngững ngày cao điểm của Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, giáo xứ Trung Hòa và giáo xứ Lập Thạch hân hoan chào đón Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục Giáo phận viếng thăm và cử hành thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Tại giáo xứ Trung Hòa

Thánh lễ được cử hành vào thứ Bảy ngày 6/7/2019. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản hạt Bột Đà Giuse Hoàng Thái Lân, cha quản xứ Phaolô Trần Văn Phúc, quý cha trong ngoài giáo hạt Bột Đà, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục Anphong gợi nhắc về sứ mang cao cả của người môn đệ Chúa Giêsu là đem ánh sáng Tin Mừng cứu độ đến cho toàn thể muôn dân. Mỗi Kitô hữu khi lãnh nhận bí tích Rửa tội đều phải có trách nhiệm sống và loan báo Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa như Thầy Chí Thánh đã truyền dạy: “Anh em hãy đi giảng dạy cho muôn dân và làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” ( Mt 28,19).

Bên cạnh đó vị chủ chăn giáo phận cũng nhấn mạnh vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu, trong Hội Thánh cũng như trong sứ mạng loan báo Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Người là Đấng Bảo Trợ luôn đồng hành, hướng dẫn và soi sáng cho toàn bộ đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài giảng, Đức cha đã cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức cho 60 em trong giáo xứ qua việc đặt tay và xức dầu thánh. Với bí tích cao cả này, các em được lãnh nhận dồi dào Bảy Ơn Cả của Chúa Thánh Thần, giúp các em ngày càng mạnh mẽ hơn trong đời sống đức tin và làm chứng tá.

Giáo xứ Trung Hòa nằm trên địa bàn xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do linh mục Phaolô Trần Văn Phúc, MF coi sóc, với hơn 1500 giáo dân.

Tại giáo xứ Lập Thạch

Vào Chúa nhật ngày 7/7/2019, Đức Giám mục Giáo phận cũng đã cử hành thánh lễ cao điểm trong Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Lập Thạch. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản xứ Giuse Phạm Ngọc Quang, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt Cửa Lò.

Trước giờ khai lễ, Đức cha Anphong đã cử hành nghi thức làm phép và khánh thành quảng trường Đức Mẹ Fatima trong khuôn viên giáo xứ.

Tiếp đến là chương trình tổng kết giáo lý của giáo hạt Cửa Lò và giáo xứ Lập Thạch, đồng thời phát phần thưởng cho các em học sinh và thầy cô giáo lý viên cũng như các đơn vị giáo lý xứ có thành tích cao trong kỳ thi giáo lý cuối năm học vừa qua.

Sau đó thánh lễ được cử hành cách trang nghiêm, sốt sắng. Trong bài giảng của mình, vị cha chung của giáo phận đã lấy tâm tình các bài đọc Lời Chúa trong Chúa nhật XIV Thường niên để nhắc nhở cho dân Chúa về việc canh tân đời sống tâm linh của mỗi người, ra sức làm lợi cho nén bạc mà Chúa đã giao cho mình, có người 5 nén, người 3 nén nhưng hãy cố gắng sinh lợi tôt nhất có thể theo khả năng của mỗi người. Qua đó, ngài thiết tha kêu gọi mỗi tín hữu hãy nỗ lực hết mình để đem thêm được ít nhất một linh hồn về với Chúa.

Đồng thời ngài cũng giải thích cho cộng đoàn một số chỉ dẫn quan trọng của Hội đồng Giám mục Việt Nam về những hình thức đạo đức bình dân trong đời sống đức tin của dân Chúa.

Giáo xứ Lập Thạch thuộc giáo hạt Cửa Lò, nằm trên địa bàn xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Hiện giáo xứ có gần 4.000 giáo dân, do linh mục Giuse Phạm Ngọc Quang coi sóc.

Quốc Diện