Cao điểm Tuần Chầu lượt Giáo xứ Cầu Rầm trong Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi

GPVO – Sáng Chúa nhật IV Phục sinh 12/5/2019, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã về cử hành thánh lễ cao điểm Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu  Thánh Thể tại giáo xứ Cầu Rầm, đồng thời cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn thiên triệu linh mục, tu sĩ trong ngày Chúa nhật Chúa Chiên Lành.

Đồng tế trong thánh lễ có quý cha quản hạt, quý cha khách, quý cha quê hương và quý cha trong giáo hạt Cầu Rầm. Hiện diện và hiệp dâng trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý khách đến từ các giáo xứ bạn, các tín hữu đang sinh sống và làm việc tại thành phố Vinh cùng cộng đoàn giáo xứ.

Theo chủ đề Sứ điệp Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 56 của Đức Thánh Cha Phanxicô “Can đảm dám liều lĩnh vì lời hứa của Thiên Chúa”, Đức Giám mục mời gọi mỗi người hiệp thông trong lời cầu nguyện và không ngừng cầu xin Chúa giúp khám phá kế hoạch tình yêu của Người nơi bản thân, đồng thời giúp mỗi người can đảm bước đi trên con đường mà ngay từ đầu Thiên Chúa đã chọn gọi.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phêrô quảng diễn về sự “hiệp nhất” nơi các tín hữu:  Hiệp nhất các chiều kích nơi bản thân, hiệp nhất với anh em, hiệp nhất với thụ tạo, hiệp nhất với Thiên Chúa. Qua đó mọi người sẽ có thể nối kết với nhau và hiệp nhất trong Bí tích Thánh Thể mà họ được tham dự mỗi ngày, cách riêng trong tuần chầu mà cộng đoàn nơi đây đã cử hành trọng thể thay cho toàn giáo phận. Bởi Bí tích Thánh Thể được tạo nên từ hoa màu ruộng đất, từ công lao con người và Lời Chúa Giêsu qua quyền năng Chúa Thánh Thần.

Giáo xứ Cầu Rầm nằm ở trung tâm thành phố Vinh nhưng phần lớn giáo dân sống ở vùng ven; trên địa bàn giáo xứ có khá đông giáo dân nhập cư. Giáo xứ lớn với hơn 5.300 giáo dân này hiện do cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Bắc và cha phó Gioan B. Nguyễn Thế Anh coi sóc.

Thái Diệu