Giáo xứ Ngọc Long: Thánh lễ làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ giáo họ Nam Thôn

Ngày 5/12/2018 vừa qua, cộng đoàn giáo họ Nam Thôn hân hoan đón chào Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên về chủ sự thánh lễ tạ ơn khánh thành và làm phép ngôi nhà thờ, cung hiến bàn thờ giáo họ.

Giáo họ Nam Thôn (thuộc giáo xứ Ngọc Long, giáo hạt Bảo Nham) hiện chỉ có 50 giáo dân sống rải rác xen kẽ với các tôn giáo bạn. Tuy nhỏ bé nhưng giáo họ lại có một bề dày lịch sử với 100 năm tuổi từ khi một gia đình từ giáo xứ An Nhiên (Hà Tĩnh) ra sinh sống tại mảnh đất này. Với số giáo dân ít ỏi, ước mơ xây cất một ngôi nhà thờ quả là khó khăn. Nhưng nhờ sự tận tâm chỉ đạo của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh cùng với sự cộng tác đắc lực của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Ngọc Long, ngôi nhà thờ mang tước hiệu thánh Phêrô nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa không ngừng và hãy luôn sửa sang lại đền thờ Chúa Thánh Thần, chính là tâm hồn mỗi người.  

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo họ đã bày tỏ lòng tri ân Đức cha, quý cha, qúy tu sĩ, ân nhân và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ và quảng đại giúp đỡ giáo họ trong quá trình xây dựng ngôi thánh đường mới.

BTT Giáo xứ Ngọc Long