Giáo xứ Vạn Lộc: Thông báo Đại lễ Bế mạc Năm thánh kỷ niệm hồng ân 345 năm đón nhận Đức tin và 100 năm thành lập Giáo xứ

GIÁO PHẬN VINH
GIÁO XỨ VẠN LỘC

THÔNG BÁO
Đại lễ Bế mạc Năm thánh kỷ niệm hồng ân 345 năm đón nhận Đức tin
và 100 năm thành lập Giáo xứ

Kính gửi:  Cộng đoàn dân Chúa,

Năm thánh kỷ niệm hồng ân 345 năm đón nhận đức tin và 100 năm thành lập giáo xứ Vạn Lộc, được Tòa Ân Giải Tối Cao trong văn thư 897/20/1 mở ra từ ngày 16 tháng 02 năm 2021 đến 16 tháng 02 năm 2022, nay đang trong những ngày cuối. Việc cho mở Năm thánh và tổ chức các đại lễ (Khai mạc, Cao điểm và Bế mạc) đều nằm trong chương trình của Giáo phận Vinh. Nay theo sự hướng dẫn của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giáo xứ Vạn Lộc thông báo chương trình và cách thức tổ chức Đại lễ Bế mạc Năm thánh như sau:

I. Diễn nguyện Bế mạc Năm thánh (ngày 14/02/2022)

Địa điểm tổ chức và ghi hình: khuôn viên giáo xứ Vạn Lộc.

Thời gian: 19 giờ 45’, thứ Hai, ngày 14/02/2022.

Thành phần tham dự: Ban Tổ chức, các nghệ sĩ, diễn viên ca múa kịch và những người cộng tác trực tiếp vào Đêm diễn.

Ngoài các thành phần trên, những ai muốn theo dõi Đêm Diễn nguyện, vui lòng truy cập các trang mạng của Giáo phận (link dưới đây):

II. Thánh lễ Bế mạc Năm thánh (ngày 15/02/2022)

1. Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long sẽ cử hành Thánh lễ bế mạc Năm thánh vào lúc 08 giờ 00’ ngày 15 tháng 02 năm 2022, tại thánh đường Giáo xứ Vạn Lộc.

2. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Thánh lễ sẽ được truyền hình trực tuyến trên website của Giáo phận Vinh (http://gpvinh.org). Xin anh chị em giáo dân ngoài Giáo xứ Vạn Lộc thông cảm và không đến tham dự Thánh lễ.

Đối với con cái Giáo xứ Vạn Lộc, những thành phần sau đây vui lòng không đến tham dự Thánh lễ trực tiếp: các trường hợp dương tính với Covid-19, người già, trẻ em, những người tiếp xúc gần và trực tiếp với người nhiễm Covid-19, những người nghi nhiễm Covid-19, những người có bệnh nền.

3. Những người tham dự Thánh lễ trực tiếp phải tuyệt đối tôn trọng các nguyên tắc 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

4. Ban Tổ chức Đại lễ sẽ triển khai việc sát khuẩn, đo thân nhiệt và sắp xếp chỗ ngồi theo quy định cho những người tham dự Thánh lễ trực tiếp.

5. Ơn Đại xá sẽ được ban cho những người có tâm hồn trong sạch ngay thẳng, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng khi tham dự Thánh lễ trực tiếp hoặc trực tuyến cách nghiêm trang.

Nguyện xin Thiên Chúa nhân từ, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Quan Thầy Giáo xứ, chúc lành và gìn giữ tất cả chúng ta.

Trân trọng!

Vạn Lộc, ngày 13 tháng 02 năm 2022

Linh mục Antôn Nguyễn Quang Trung
Chánh xứ Vạn Lộc