Giáo xứ Vạn Lộc: 94 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong Tuần chầu lượt

GPVO – Vào lúc 17 giờ ngày 25/07/2020, thứ Bảy trong tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, giáo xứ Vạn Lộc hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 94 em trong giáo xứ. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Antôn Nguyễn Quang Trung, quý cha trong và ngoài giáo hạt Vạn Lộc, quý tu sĩ, chủng sinh cùng cộng đoàn dân Chúa.

Nằm trên địa bàn xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, giáo xứ Vạn Lộc được thành lập vào năm 1883, tách ra từ xứ mẹ Kẻ Đòn (Giáo xứ Quy Chính hiện nay). Vạn Lộc từ lâu đã được biết đến là một xứ đạo giàu truyền thống, giáo dân trưởng thành trong đời sống đức tin. Quả thật, những hạt giống Tin Mừng năm nào được gieo vào lòng đất đã lặng lẽ trưởng thành làm nên những ngày mùa đầy hoa trái cho mảnh đất này với gần 6.000 tín hữu trong 4 giáo họ: Vạn Lộc, Trung Sơn, Đăng Phúc và Thánh Khoa như hiện nay.

Giảng trong thánh lễ, qua 3 dụ ngôn về Nước Trời của Tin Mừng Chúa nhật XVII Thường niên, Đức cha chủ tế quảng diễn và mời gọi cộng đoàn hướng lòng về những kho báu thiêng liêng quý giá và mang giá trị trường cửu cho đời sống của con người. Nhân thế có rất nhiều kho báu đáng để con người khám phá, kiếm tìm, song dù quý giá thế nào thì chúng cũng sẽ chóng tàn và qua đi, chỉ có những giá trị, những viên ngọc thiêng liêng dưới nhãn quan Kitô giáo mới thật sự trường cửu và có giá trị muôn đời. Kho tàng ấy chính là đức tin, là Nước Trời, là ơn Chúa, là các bí tích.

Chủ chăn giáo phận cũng mời gọi cộng đoàn, cách riêng những em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức và thế hệ trẻ của giáo xứ luôn biết hăng say cầu nguyện và năng chạy đến với Chúa Thánh Thần để Ngài hướng dẫn và giúp mỗi người nhận ra và bảo vệ những kho tàng, những bảo vật thiêng liêng quý giá ấy, bởi như thánh Phaolô đã nói những kho tàng này được chứa đựng trong bình sành mỏng manh dễ vỡ trước những mưu chước cám dỗ của thế gian, ma quỷ và xác thịt.

Sau bài giảng lễ, Đức cha Anphong đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 94 em, trao ban Chúa Thánh Thần và các ân sủng của Ngài cho các em, giúp các em hoàn thiện quá trình khai tâm Kitô giáo qua các phần: Tuyên xưng đức tin – Nghi thức đặt tay – Xức dầu và chúc bình an.

Nguyện xin ân sủng của Chúa Thánh Thần và bình an của Đức Kitô sẽ luôn là nguồn sức mạnh biến đổi các em nên những con người trưởng thành trong đức tin, luôn thao thức và nhiệt thành thi hành nhiệm vụ trở thành chiến sĩ, sứ giả loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô giữa những lòng thế giới hôm nay. 

Quốc Diện