Giáo xứ Trang Đen: 125 em lãnh nhận hồng ân Thánh Linh trong tuần chầu đền tạ

GPVO (16/10/2022) – “Nếu trong bí tích Rửa tội, Chúa Thánh Thần dìm chúng ta trong Chúa Kitô thì trong bí tích Thêm sức, Chúa Kitô làm cho chúng ta được tràn đầy Thần Khí của Người, bằng cách thánh hiến chúng ta thành các chứng nhân của Người, tham dự vào cùng nguyên lý sự sống và sứ mệnh theo chương trình của Thiên Chúa Cha trên trời” (Đức Thánh Cha Phanxicô). Quả vậy, hiệu quả bí tích Thêm sức giúp thụ nhân tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần. Chính nhờ việc lãnh nhận hồng ân đó, người Kitô hữu có bổn phận và trách nhiệm trong sứ mạng loan báo Tin mừng cho mọi người.

Vào lúc 17h00’, thứ Sáu ngày 14/10/2022, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và ban bí tích Thêm sức cho 125 em tại giáo xứ Trang Đen. Hiệp dâng thánh lễ có cha quản hạt F.X. Hoàng Sỹ Hướng, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Thương, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi cử hành thánh lễ, Đức cha Anphong đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các em chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để Chúa Thánh Thần ngự xuống.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha đã quảng diễn về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần. Người là tác nhân chính trong công cuộc loan báo Tin mừng. Chính Thánh Thần đã ngự đến ban sức mạnh và bình an cho Chúa Giêsu khi chịu phép rửa tại sông Giorđan. Cũng vậy, khi bắt đầu sứ mạng rao giảng, chính Người đã gặp đoạn lời Chúa: “Thần Khí Đức Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Đức Chúa” (Lc 4, 18-19). Như vậy, Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và đồng hành với Chúa Giêsu trên mọi hành trình của Người.

Bên cạnh đó, Chúa Thánh Thần đã đến cách đặc biệt nơi các thánh Tông đồ xưa trong ngày lễ Ngũ tuần: “Tất cả các môn đệ đều tề tựu một nơi, bỗng từ trời phát ra tiếng động như tiếng gió mạnh thổi đến, lùa vào đầy nhà nơi họ đang sum họp. Lại có những lưỡi như thể bằng lửa xuất hiện và rải rác đậu trên từng người” (Cv 2, 1-2). Qua biến cố đó, các Tông đồ được nói nhiều thứ tiếng và tâm hồn các ngài đầy sự bình an và hăng say rao giảng Tin mừng.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ đã bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha, quý cha, quý thầy cô, bố mẹ đã luôn âm thầm, hi sinh và nâng đỡ các em để xứng đáng lãnh nhận hồng ân ngày hôm nay.

Qua việc lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần ngày hôm nay, ước mong các em sẽ bén rễ sâu trong đời sống đức tin, kết hợp với Đức Kitô cách khăng khít hơn, nhờ đó can đảm ra đi làm chứng cho Chúa ngay giữa lòng nhân loại và lan tỏa Tin Mừng Chúa rộng khắp mặt đất.

Gioan Nguyễn