Giáo xứ Phú Tăng: Hồng ân Tuần chầu đền tạ

Vào lúc 7g30’ thứ Bảy ngày 27/02/2021, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã viếng thăm và dâng thánh lễ trong Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại Giáo xứ Phú Tăng. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Dừa, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Đây là lần thứ hai giáo xứ Phú Tăng được vinh dự thay mặt giáo phận làm tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, kể từ khi tách từ giáo xứ mẹ Phú Vinh.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ tinh thần của Mùa Chay và trong tâm tình ngày thứ Bảy là ngày theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria, Đức cha Phaolô Maria đã làm nổi bật sự vâng phục của Đức Mẹ trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, qua đó Thiên Chúa đến với con người qua biến cố đau thương nhưng đem lại ơn cứu rỗi cho toàn thể nhân loại đó là mầu nhiệm Thập giá. Đức cha cũng kêu gọi cộng đoàn phụng vụ sám hối – cầu nguyện – làm việc bác ái hầu được biến đổi trong Mùa Chay Thánh này.

Giáo xứ Phú Tăng nằm trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Là một giáo xứ non trẻ được thành lập vào ngày 8/5/2019 tách từ giáo xứ Phú Vinh, Phú Tăng gồm 2 giáo họ Phú Tăng và Thọ Vực. Giáo xứ hiện có gần 2.500 giáo dân do cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh coi sóc.

Ban Truyền thông Gx Phú Tăng