Giáo xứ Ngọc Long khai giảng năm học giáo lý mới 2020-2021

Vào lúc 19g30′ tối thứ Bảy 5/9/2020, giáo xứ Ngọc Long hân hoan chào đón Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, chủ chăn giáo phận, viếng thăm và cử hành thánh lễ tạ ơn khai giảng năm học giáo lý mới 2020-2021.

Trước thánh lễ là phần phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học giáo lý và văn hóa vừa qua. Mặc dù gặp nhiều trở ngại trong việc đến trường do đại dịch Covid-19, tuy nhiên, các em vẫn cố gắng hăng say học tập giáo lý và văn hóa. Kết quả đáng tự hào là giáo xứ có gần 100 em đạt thành tích cao giáo lý gồm ba giải nhất – nhì – ba. Hai em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là em Anna Nguyễn Thị Vy đạt 28,75 điểm khối C (lọt top 10 thủ khoa khối C toàn quốc) và em Giuse Phan Thanh Lộc đạt 26,10 điểm khối A (lọt top 10 thủ khoa trường THPT Phan Thúc Trực – Nghệ An). Cùng hàng trăm em học sinh giỏi, xuất sắc về văn hóa từ cấp 1 đến cấp 3. Đức cha cũng đã đánh trống khai giảng năm học giáo lý 2020 – 2021 cho giáo xứ.

Sau phần khai giảng, Đức cha Anphong đã chủ tế thánh lễ Chúa nhật XXIII Thường niên cầu bình an cho giáo xứ. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có quý cha đến từ Giáo phận Hưng Hóa, cha quản xứ Gioan Baotixita Hoàng Xuân Lập, cha phó Máccô Nguyễn Văn Tứ, quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh trong giáo xứ. 

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ Tin Mừng Matthêu 18,15-20, Đức cha nêu bật tầm quan trọng của việc sửa lỗi cho anh em. Chủ chăn giáo phận căn dặn cộng đoàn phải biết sửa lỗi nhau trong tình thương, nhất là bằng gương sáng của chính mình. Ngài cũng không quên căn dặn các em học sinh phải biết chăm chỉ học tập văn hóa và giáo lý, quý phụ huynh phải biết quan tâm con cái để tạo cho các em một môi trường giáo dục toàn diện. Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt vì là ngày kỷ niệm 7 năm hồng ân giám mục của Đức cha Anphong và Đức cha Phụ tá Phêrô. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài, đặc biệt cho Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên trong sứ vụ mới là Giám quản Tông tòa Giáo phận Hưng Hóa.

Sau thánh lễ, đại diện quý thầy cô giáo lý viên đã dâng lời cảm ơn Đức cha đã yêu thương và chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt cho các em học sinh trong giáo xứ.

Giáo xứ Ngọc Long có gần 1200 em trong độ tuổi học sinh, tuy nhiên việc học hành của nhiều em chưa được quan tâm đúng mức, thậm chí có nhiều em nghỉ học sớm để đi làm do đời sống kinh tế của giáo dân nơi đầy còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy sự khó khăn đó, cha quản xứ đã lo lắng cho các em nhiều mặt. Từ khi về nhận sứ vụ quản xứ, cha đã lo lắng phần ăn sáng cho các em sau thánh lễ sáng Chúa nhật hàng tuần để đảm bảo thời gian học tập, trao học bổng, tổ chức các lớp học Toán – Văn -Tiếng Anh – Kỹ năng miễn phí. Nhờ sự quan tâm sâu sắc đó, tình hình học tập của các em học sinh trong giáo xứ đã có những tiến triển tích cực. 

Tạ ơn Chúa đã ban muôn ơn lành cho các em học sinh trong giáo xứ trong cả năm học qua, xin Ngài tiếp tục nâng đỡ các em trong năm học mới này, để các em biết hăng say học tập văn hóa và giáo lý, qua đó các em có thể góp phần mình vào công cuộc xây dựng Giáo Hội và xã hội. 

BTT Giáo xứ Ngọc Long