Giáo xứ Hiền Môn: 47 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

GPVO – Vào 8g Chúa nhật II mùa Vọng 06/12/2020, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 47 em tại giáo xứ Hiền Môn. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phêrô Ngô Đức Viết, cha quản hạt Vàng Mai Phaolô Trần Ngọc Du, cha quê hương, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Cũng như sự sống tự nhiên của thân xác, sự sống thần linh của người Kitô hữu do phép Thánh Tẩy cần lớn lên và đạt tới mức trưởng thành. Bí tích Thêm sức được coi là Bí tích trưởng thành của đời sống Kitô hữu giúp củng cố và hoàn tất những hiệu quả của Bí tích Thánh Tẩy. Cả hai Bí tích này biệt lập với nhau, nhưng bổ túc cho nhau và cùng với Bí tích Thánh Thể, làm nên bộ ba tích khai tâm Kitô giáo.

Nhờ ơn Bí tích Thêm sức, người tín hữu gắn bó với Hội Thánh cách hoàn hảo hơn, và được dư đầy sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, do đó họ càng có bổn phận khẩn thiết hơn phải loan truyền và bảo vệ đức tin bằng lời nói và việc làm, như những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô. (LG số 11).

Giảng trong thánh lễ, hướng đến ngày lễ Giáng Sinh, ngang qua hình ảnh con đường được gợi nhắc trong Tin Mừng Chúa nhật II Mùa Vọng, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tâm tình chờ đợi và dọn sẵn những con đường để chờ đón Chúa đến. Hướng về Giáng Sinh, mỗi người không chỉ chuẩn bị những hình thức bề ngoài nhưng còn cần sửa soạn lại tâm hồn mình bằng cách năng chạy đến với Bí tích Hòa giải cũng như thực hiện những những giờ tĩnh tâm…, để xây nên một con đường ngay thẳng, công chính ngõ hầu Thiên Chúa có thể đến với mỗi người mà không có trở ngại gì từ những thực tại chóng qua của thế gian. Con đường mẫu mực đã được Đức Kitô mạc khải cho nhân loại là chính Người. Hơn nữa, Đức Kitô không những là con đường nhưng còn là người chỉ đường, người dẫn đường cho ta bước vào nước Thiên Chúa.

Bên cạnh đó, Đức Giám mục giáo phận cũng mời gọi mỗi người biết để cho Chúa Thánh Thần hiện diện và hoạt động trong tâm hồn mình bởi Chúa Thánh Thần chính là Thầy dạy, là Đấng hướng dẫn, giúp cho người môn đệ Chúa không bị lạc đường. Người sẽ đến giúp sửa lại mọi sự trong ngoài của con người nhân loại, Người sẽ đốt lên lửa yêu mến nồng nàn và làm lan tỏa hương thơm nhân đức của mỗi người bay lên trước ngai tòa Thiên Chúa.

Sau phần giảng lễ, Đức cha chủ tế đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 47 em thiếu niên, đổ tràn Thần Khí khôn ngoan và thông hiểu, Thần Khí lo liệu và sức mạnh, Thần Khí suy biết và đạo đức, Thần Khí của sự kính sợ Thiên Chúa trên các em, giúp các em hoàn thiện quá trình khai tâm Kitô giáo, được thêm sức mạnh và cam đảm để làm nhân chứng cho Đức Kitô bằng lời nói và việc làm.

Quốc Diện