Giáo xứ Đồng Sơn: Thánh lễ cao điểm trong tuần chầu đền tạ

GPVO (15/2/2023) – Công đồng Vaticanô II đã đưa ra lời khẳng định rằng: “Không một cộng đoàn Kitô hữu nào được thiết lập mà không đặt nền tảng và trọng tâm vào việc cử hành bí tích Thánh Thể” (LM 6, đ.5). Bí tích Thánh Thể chính là nguồn mạch sống và là trung tâm điểm của toàn bộ đời sống Kitô hữu. Nơi bí tích Thánh Thể, người Kitô hữu được kín múc nguồn ân sủng qua việc đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô dưới hình bánh và rượu. Nhờ việc đón nhận Chúa Kitô vào tâm hồn, mỗi người được Chúa gia tăng sức mạnh để lướt thắng mọi cám dỗ trên cuộc lữ hành trần gian…

Với ý nghĩa đó, vào lúc 8h00′, sáng Chúa nhật ngày 12/02/2023, giáo xứ Đồng Sơn đã long trọng tổ chức thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Hiệp dâng thánh lễ có cha Phaolô Nguyễn Văn Hiểu, quản hạt Xã Đoài; cha quản xứ Giacôbê Nguyễn Quang Lành, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giáo xứ Đồng Sơn cách Tòa Giám mục Xã Đoài khoảng 7km hướng Tây Nam. Về địa bàn hành chính, Đồng Sơn thuộc xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên. Đúng như tên gọi Đồng Sơn, đây là một vùng bán sơn địa, bà con sống trên các triền núi có đồng lúa bao quanh. Vì thế, nghề nghiệp chính của bà con nơi đây là chăn nuôi, trồng lúa và một số đi lao động nước ngoài.

Được thành lập vào ngày 2/5/2008, giáo xứ Đồng Sơn gồm ba giáo họ: Đồng Sơn, Sơn Lạng và Tân Sơn. Giáo dân có tinh thần đoàn kết và lòng sống đạo nhiệt thành. Hiện nay, giáo xứ do cha Giacôbê Nguyễn Quang Lành coi sóc với khoảng 2.711 giáo dân.

Chầu lượt là khoảng thời gian quý báu để mỗi người trong gia đình giáo xứ Đồng Sơn tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Người đã thương ban cách đặc biệt. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để mỗi người nài xin tình yêu và lòng thương xót của Chúa Giêsu chữa lành những vết thương đang in hằn trong đời sống, để tất cả cùng nhau xây dựng sự bình an, kiến tạo sự hiệp nhất và lan tỏa tình yêu Chúa đến với mọi người.

Tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, ước mong qua tuần chầu của giáo xứ, mỗi người sẽ kín múc được nguồn ân sủng nơi bí tích Thánh Thể, nhờ đó được Chúa ở lại, biến đổi và sai đi loan báo Tin mừng.

Gioan Nguyễn