Giáo xứ Đồng Lạc: Tuần chầu đền tạ đầu tiên

GPVO – Sáng thứ Sáu 31/07/2020, cộng đoàn giáo xứ Đồng Lạc bước vào những ngày cao điểm của Tuần chầu đền tạ đầu tiên của giáo xứ. Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã về tham dự và cử hành thánh lễ. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Micae Trần Định, quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Dừa, quý tu sĩ, chủng sinh, cùng cộng đoàn dân Chúa. 

Giáo xứ Đồng Lạc được tách từ xứ mẹ Đức Lân vào đầu năm 2019, thuộc giáo hạt Kẻ Dừa. Giáo xứ hiện có hơn 2.000 giáo dân thuộc 4 giáo họ: Đồng Lạc, Tân Lập, Lập Sơn và Diệu Sơn nằm trên địa bàn xã Phúc Thành và Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Về với vùng bán sơn địa này, lữ khách được chiêm ngắm vẻ đẹp hoang sơ của cảnh núi đồi xen lẫn vựa lúa bạt ngàn, được hít thở bầu không khí trong lành. Và hơn hết là được chia sẻ, cảm nhận tấm chân tình của người Đồng Lạc.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ Tin Mừng Gioan 19, 31-37, nói về việc Đức Giêsu bị treo trên thập giá với trái tim bị đâm thủng, những giọt nước và máu cuối cùng từ trái tim tình yêu Đức Giêsu đổ ra vì tội lỗi của nhân loại và để cứu chữa nhân loại, Đức cha Phêrô đã quảng diễn về đường trái tim của Đức Giêsu và mời gọi cộng đoàn hiện diện, hiệp thông hướng nhìn lên Trái Tim Ngài – Trái Tim yêu thương, tha thứ, mở ra để: (1) Trái tim của mỗi người chúng ta luôn luôn được nối kết với trái tim của Chúa, cùng chung nhịp đập với Ngài; (2) Biết đi đường trái tim, đường tình yêu để đến với Chúa, đến với nhau và đến với muôn vật muôn loài trong vũ trụ này.

John Nguyễn