Đại lễ Phục sinh tại giáo họ Cừa và giáo điểm Châu Bình

GPVO (12/4/2023) – Biến cố Phục sinh của Đức Kitô là chân lý nền tảng và cao cả nhất của đời sống đức tin Kitô hữu. Bằng cuộc Vượt qua của mình, Chúa Giêsu đã bật tung cửa mồ, đẩy lui quyền lực sự dữ và chiến thắng cái chết qua sự Phục sinh vinh hiển. Người biến ngôi mộ là điểm cuối của đời người trở thành cửa ngõ dẫn vào cõi phúc thiên đường, biến đau thương của sự chết thành niềm hoan lạc của ngày Phục sinh và biến ngày cuối của đời sống trần gian trở thành ngày thứ nhất trong đời sống mới.

Trong dịp mừng lễ Phục sinh, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và chủ sự thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại giáo họ Cừa thuộc giáo xứ Quy Hậu và giáo điểm Châu Bình (Quỳ Châu).

Thánh lễ tại giáo họ Cừa

Vào lúc 8h00’, Chúa nhật 9/4/2023, Đức cha Anphong đã long trọng chủ sự thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại giáo họ Cừa.

Trong bài giảng lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tín hữu nơi đây biết sống gắn bó mật thiết với Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời nhờ đức tin và đức mến. Đức tin giúp mỗi người nhận biết Thiên Chúa và gắn bó với Người, đức ái làm cho mỗi người yêu mến Người hơn. Với đức tin, mỗi người bước vào tình bằng hữu với Chúa và qua đức ái, mỗi người được trở nên con cái Thiên Chúa. Trong bài Tin mừng hôm nay, chính thánh Phêrô và Gioan là hai hình ảnh cho thấy sự hòa hợp giữa hai nhân đức này: “Cả hai cùng chạy nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mồ trước”; “Ông thấy và ông tin” (Ga 20, 1-9). Như vậy, trong đời sống thường ngày, mỗi người không thể tách rời hay hoạt động riêng lẻ hai nhân đức này ra nhưng phải hòa hợp với nhau.

Sau thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo họ đã bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được sự viếng thăm của Đức Giám mục Giáo phận trong ngày lễ trọng đại này. Sự viếng thăm này khích lệ, động viên bà con sống và làm chứng đức tin giữa lòng đời.

Thánh lễ tại giáo điểm Châu Bình (Quỳ Châu)

Sau thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại giáo họ Cừa, Đức cha Anphong tiếp tục chuyến thăm mục vụ của mình tại giáo điểm Châu Bình.

Vào lúc 14h30’, Chúa nhật 9/4/2023, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã dâng thánh lễ mừng Chúa Phục sinh tại giáo điểm Châu Bình. Hiệp dâng thánh lễ có cha Phêrô Lê Đức Bắc, quý cha dòng Ngôi Lời, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước giờ khai lễ, Đức cha Anphong đã làm phép các ảnh tượng, hào quang mới cho bà con nơi giáo điểm Châu Bình. Đức cha chúc mừng niềm vui Chúa Phục sinh tới quý cha, quý nữ tu và bà con giáo dân nơi vùng miền đang còn những khó khăn về địa lý, nơi chốn và số lượng.

Trong bài giảng lễ, Đức cha chủ tế đã quảng diễn về mối tương quan giữa đức tin và đức mến trên hành trình tiến về Quê Trời. Bên cạnh đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn giáo điểm Châu Bình biết mang lấy niềm vui của Chúa Phục sinh vào đời sống, nhờ đó đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời và can đảm làm chứng cho Chúa nơi mình hiện diện.

Thánh lễ kết thúc trong không khí ngập tràn niềm vui của Chúa Phục sinh. Với phép lành thánh lễ mà Đức cha Anphong long trọng cử hành, cộng đoàn giáo điểm ra về với niềm vui tròn đầy, nhờ đó trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô Phục sinh giữa lòng nhân loại.

Sau thánh lễ tại giáo điểm Châu Bình, trên đường về Tòa Giám mục, Đức cha Anphong cũng đã viếng thăm bà con thuộc thị xã Thái Hòa.

Gioan Nguyễn