Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận Vinh huấn luyện trợ tá 2024

GPVO – Ngày 29 tháng 9 năm 2024, hơn 900 tham dự viên là trợ tá Thiếu nhi Thánh Thể của Liên đoàn thánh Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh quy tụ tại giáo xứ Phú Linh để tham gia khóa huấn luyện năm 2024 với chủ để “Trợ tá tham gia vào đời sống Giáo hội”

Ngày huấn luyện được bắt đầu bằng giờ chào cờ với sự tham dự của cha Tuyên úy Liên đoàn, cha Phó Tuyên úy đặc trách nghiên huấn, cha phó xứ Phú Linh, quý trợ úy, quý trưởng và hơn 900 trợ tá.

Buổi huấn luyện được tiếp tục với 2 bài khóa do quý cha trong ban Tuyên úy Liên đoàn hướng dẫn. Nội dung các bài khóa cung cấp kiến thức về Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam và các phận vụ của trợ tá trong xứ đoàn. Trong giờ hội thảo sau đó, các trợ tá cùng nhau chia sẻ và được giải đáp các thắc mắc liên quan đến xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Buổi huấn luyện sáng nay được kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể.

Đầu giờ chiều, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu Nhi Việt Nam – thuyết trình về chủ đề “Trợ tá tham gia vào đời sống Giáo hội”. Qua đó, các trợ tá ý thúc rõ trách nhiệm của mình trong đời sống đức tin của mình hầu trở nên những chứng nhân cho các em thiếu nhi noi theo.

Đỉnh cao của ngày huấn luyện là thánh lễ Chúa nhật do Đức cha Phêrô Phụ tá chủ sự; đồng tế với ngài có quý cha Tuyên úy Liên đoàn, quý cha trong giáo hạt Đông Tháp, quý trợ úy, quý trợ tá và cộng đoàn giáo xứ Phú Linh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thánh thiêng và đầy sốt mến. Kết thúc thánh lễ, đại diện trợ tá đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân tình người.

Ngay sau nghi thức hạ cờ bế mạc, các trợ tá gặp gỡ Ban Điều hành Trợ tá Liên đoàn. Trở về với giáo xứ của mình, các trợ tá mang theo tinh thần trách nhiệm, lòng hăng say phục vụ. Ước mong rằng các trợ tá sống đúng châm ngôn của mình: “Giảng điều mình tin và sống điều mình giảng”.

Micae Phêrô Nguyễn Văn Hoàng | Hình ảnh: BTT Liên Đoàn